หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

สรุปเรื่องราวก่อนที่จะมาเป็น Captain America: Civil War

วันพรุ่งนี้ หรือว่าวันพุธที่ 27 เมษายนก็จะได้ฤกษ์ฉายของสุดยอดหนังฮีโร่จากจักรวาล Marvel แห่งปีCaptain America: Civil War ซึ่งเนื้อเรื่องหลักๆ ในภาคนี้ก็จะเป็นการแตกแยกของฝั่งฮีโร่ 2 ฝั่งในเรื่องที่ไม่ลงรอยกัน ในเรื่องการออกกฏพิเศษที่จะให้มีผู้ควบคุมการทำงานของซุปเปอร์ฮีโร่ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ทีมก็คือ ทีม Iron Man ผู้เป็นผู้ริเริ่ม และ ทีม Captain America ที่ไม่เห็นด้วย แน่นอนว่าเรื่องราวเหล่านี้มันเป็นมาอย่างไร เราจะมาย้อนดูกันครับ
        จุดเริ่มของเรื่องราวน่าจะเริ่มกันมาตั้งแต่สมัยปี 1987-1989 ที่ หน่วยชิลด์นั้นได้ขยับขยายไปทั่วโลกเพื่อตั้งสภาความั่นคงโลก และเหล่าผู้นำตอนนั้นแต่งตั้งให้ อเล็กซานเดอร์ เพียซ เป็นเลขาธิการของสภาความมั่นคงโลกในปี 1989 และอีก 2 ปีต่อมา ฮาเวิร์ด และ มาเรีย สตาร์ค สองสามีภรรยาได้เสียชีวิตลง อีกทั้งผู้ก่อตั้งอีก 2 คนคือ เพกกี้ และผู้พันฟิลิปก็อายุมากขึ้น เพียซจึงได้แต่งตั้ง นิค ฟิวรี่ ขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการของชิลด์จากตำแหน่งเดิมที่เป็นผู้นำหน่วยชิลด์  และก็ได้รวบรวมเหล่าผู้มีพลังพิเศษมากมายให้เข้ามาร่วมทีม
        หลังจากที่ ฮาเวิร์ด และ มาเรีย สตาร์ค ได้เสียชีวิตลงนั้น โทนี่ สตาร์ค ผู้เป็นลูกชายก็ได้รับสิทธิ์ในการดูแลกิจการสตาร์คอินดรัสทรีย์ทั้งหมดต่อ ฮาเวิร์ด ผู้เป็นพ่อ ซึ่งในสมัยเด็กนั้นโทนี่ได้รับฟังเรื่องราวเกี่ยวกับกัปตันอเมริกาจากพ่อบ่อยๆ และรับฟังเรื่องราวแสนขี้โม้ของพี่แคปจนเกิดอาการหมั่นไส้มาตั้งแต่เด็กๆ ก็ว่าได้จนกระทั่งโทนี่ได้ถูกคนร้ายลักพาตัวไปจนทำให้เขาได้กลายเป็นไอออนแมน และเขาก็ได้กลายมาเป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับชิลด์ตอนนั้นนั่นเอง
        ต่อมาในพี่แคปหรือพี่สตีฟ โรเจอร์ได้พบกับโทนี่ครั้งแรกที่เยอรมัน ในภารกิจที่ต้องร่วมมือกับเทพเจ้าสายฟ้าธอร์เพื่อจับโลกิในภาพยนตร์ The Avengers โทนี่ที่หมั่นไส้พี่แคปตั้งแต่เด็กก็พยายามกวนประสาทบ่อยๆ ทำให้พี่แคปของเราเริ่มไม่ค่อยชอบโทนี่ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา เรียกได้ว่าเริ่มผูกใจเจ็บกันตั้งแต่ตอนนี้นี่น่ะแหละ เรียกได้ว่าทั้ง 2 คนนั้นเริ่มเป็นอริกันในช่วงก่อตั้งทีม Avenger ในตอนนั้นเลยก็ว่าได้ 
        หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็ต่างแยกย้ายกันไป โทนี่ก็ไปสร้างตึกอเวนเจอร์ในนิวยอร์ค ส่วนสตีฟนั้นกำลังไปวุ่นวายกับอดีตเพื่อนรักบัคกี้ที่เป็นเรื่องราวใน Captain America 2 The Winter Soldier และนั่นก็เป็นจุดสิ้นสุดของหน่วยชิลด์ในตอนนั้นเช่นเดียวกัน และบัคกี้ก็แยกย้ายตนเองเพื่อไปตามหาความทรงจำในอดีตต่อไป ส่วนทีมอเวนเจอร์นั้นก็ยังคงวุ่นวายกับการตามหาคพาของโลกิอีกทั้งต้องผจญกับเจ้าอัลตรอนใน The Avengers 2 : Age of Ultron แต่ทั้งสองคนต่างมีความเห็นไม่ลงรอยกันอย่างเห็นได้ชัดแล้ว
        สรุปเอาจริงๆ แล้วเรียกได้ว่าตั้งแต่พี่โทนี่เราโผล่มาเป็นไอออนแมนแล้วมีแต่เหตุการณ์วินาศสันตะโรเพราะการต่อสู้กับเหล่าร้ายทำให้เกิดความเสียหายไปทุกหย่อมหญ้าจนเหล่าผู้นำจึงต้องเรียกเหล่าฮีโร่ที่มีพลังพิเศษทั้งหมดมาลงทะเบียนฮีโร่ และจำกัดการใช้แพลังเหนือมนุษย์ในบางกรณีจนทำให้เกิดเรื่องราวในภาคใหม่ให้เราได้ชมใน Captain America: Civil War ครับ ว่าแต่เพื่อนๆ ล่ะ อยู่ทีมไหนกันระหว่างทีมIron Man หรือว่าทีม Captain America

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น