หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การเป็น YouTuber ไม่ใช่เรื่องง่าย! ชาวญี่ปุ่นแนะหันไปตั้งใจเรียนกันดีกว่า!

การเป็น YouTuber ไม่ใช่เรื่องง่าย! ชาวญี่ปุ่นแนะหันไปตั้งใจเรียนกันดีกว่า!


         ทุกวันนี้เด็กบางคนคิดว่าการเป็น YouTuber นั้นเป็นได้ง่าย และรวดเร็ว อีกทั้งเมื่อมีชื่อเสียงขึ้นมาเมื่อไหร่ก็จะสามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนกับ พวกนักธุรกิจ ,วิศวกร หรือว่าหมอเลยทีเดียว แต่ว่าก็มีYouTuber ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งได้ออกมาพูดอย่างจริงจังเกี่ยวกับการศึกษาเล่าเรียนว่าสิ่งนี้เกี่ยวข้องกันได้อย่างไร
        เมื่อต้นปีหนังสือพิมพ์ Mainichi ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์เจ้ายักษ์ของประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาเผยผลสำรวจที่รวมจากเด็กชั้นประถมในจังหวัดโอซาก้า ซึ่งผลก็ออกมาว่าเด็กเหล่านี้อยากทำอาชีพ YouTuber ในอนาคตที่เป็นอันดับที่ 3 รองจาก หมอ และนักฟุตบอล ซึ่งเหตุผลที่อยากเป็น YouTuber นั้นก็เพราะว่ามันเป็นอาชีพที่สามารถทำเงินได้มากมาย และไม่จำเป็นต้องเรียนหนังสือ (เห เอาจริงดิ!?)
        ผลสำรวจนี้อาจจะดูเหมือนว่าเป็นผลสำรวจ แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เพราะว่าการที่มีเด็กมาบอกว่าโตขึ้นเขาจะเป็น YouTuber เมื่อโตขึ้นก็ไม่น่าใช่เรื่องแปลกในสมัยนี้แต่อย่างใด แต่อย่าลืมว่าทุกคนเป็น YouTuber ได้ แต่ว่ามีแค่บางคนเท่านั้นที่จะเป็น YouTuber ที่ประสบความสำเร็จได้ และนั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมที่ YouTuber ชาวญี่ปุ่นชื่อ Takeyaki ได้ออกมาพูดว่า "การเริ่มเป็น YouTuber มันไม่ใช่เรื่องง่ายไปทุกเรื่องในขณะที่ทุกคนนั้นเหมือนจะสนุกไปกับมัน ผมเข้าใจว่าทำไมคนถึงอยากที่จะทำมัน แต่ก่อนอื่นเลยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องทำให้ดีที่สุดในขณะที่เรียนอยู่"
        เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่เขาพูดได้ถูกต้อง เพราะการศึกษานั้นสามารถทำให้เพื่อนๆ และน้องๆ ได้เรียนรู้ และเพิ่มประสบการณ์ต่างๆ ก่อนที่จะเข้าไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งที่เรียนรู้ หรือศึกษามานั้นเป็นที่ทำให้ทุกคนมีความกล้า, ได้ฝึกฝนการแสดงออก รวมไปถึงองค์ความรู้ต่างๆ ที่จะนำมาเสนอได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น